ปัญหาข้อขัดข้องของระบบจุดระเบิดมีดังนี้
1.ไม่มีประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียน สาเหตัและการแก้ไขเมื่อไม่มีประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียน
-หน้าทองขาวสกปรก การแก้ไข เปลี่ยนหัวทองขาว
-ระยะห่าวหน้าทองขาวชิดเกินไป การแก้ไข ปรับระยะห่างของหน้าทองขาว
-คอนเดนเซอร์เสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอนเดนนเซอร์
-แบตเตอรี่ไม่มีไฟฟ้า การแก้ไข ประจุกกระแสไฟฟ้าให้แบตเตอรี่
-สายไฟวงจรปฐมภูมิหลุดหรือสกปรก การแก้ไข ทำความสะอาดและยึดขั้วให้แน่น
-คอยล์จุดระเบิดเสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดใหม่
-ไม่มีกระแสไฟที่วงจรปฐมภูมิ การแก้ไข ตรวจสอบวงจรปฐมภูมิ
-แผ่นยึดหน้าทองขาวไม่ลงดิน การแก้ไข ยึดสายดินให้แน่น
-มีความชื้นที่ฝาครอบจานจ่าย การแก้ไข เช็ดทำความสะอาด
และหน้าทองขาว
2. มรประกายไฟออกที่เขี้ยวหัวเทียนน้อยมาก สาเหตุและวิธีการแก้ไขมีดังนี้
-หน้าทองขาวสกปรกหรือไหม้ การแก้ไข เปลี่ยนหน้าทองขาวใหม่
-หัวโรเตอร์และขั้วด้านในฝาครอบ การแก้ไข เปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายและหัวโรเตอร์
จานจ่ายไหม้
-สปริงหน้าทองขาวล้า การแก้ไข เปลี่ยนสปริงหน้าทองขาว
-สายไฟแรงสูงเสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนสายไฟแรงสูงใหม่
-ลูกเบี้ยวจานจ่ายสึกหรอ การแก้ไข เปลี่ยนลูกเบี้ยวจานจ่าย
-บูชเพลาลูกเบี้ยวจานจ่ายสึกหรอ การแก้ไข เปลี่ยนบูชเพลาลูกเบี้ยว
-คอนเดนเซอร์เสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอนเดนเซอร์
-คอยล์จุดระเบิดเสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดใหม่
-สายไฟวงจรปฐมภูมิสกปรกหรือหลุด การแก้ไข ทำความสะอาดหรือยึดให้แน่น
3.จุดระเบิดผิดพลาดที่ความเร็วต่ำ สาเหตุและวิธีการแก้ไขทำได้ดังนี้
- ระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนมากเกินไป การแก้ไข ปรับระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียน
-ฉนวนหัวเทียนแตกร้าว การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียน
-หัวเทียนบอด การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียน
-มีประกายไฟออกที่เขี้ยวหัวเทียนน้อยมาก การแก้ไข ให้แก้ปัญหาตามหัวข้อปัญหามีประกายไฟออกที่
เขี้ยวหัวเทียนน้อยมาก
4.การจุดระเบิดผิดผลาดทุกความเร็ว สาเหตุและการแก้ไขปัญหาทำได้ดังนี้
-หัวเทียนบอด การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
-ฉนวนหัวเทียนแตกร้าว การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
-ขั้วสายไฟแรงสูงที่หัวเทียนไม่ถูกต้อง การแก้ไข ปรับลำดับการจุดระเบิดใหม่
-ระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนมากเกินไป การแก้ไข ปรับระยะห่างเขี้ยวหัวเทียนให้ถูกต้อง
5.หน้าทองขาวเสื่อมเร็วกว่ากำหนด สาเหตุและการแก้ไขทำได้ดังนี้
-หน้าทองขาวสกปรก การแก้ไข เปลี่ยนใหม่
-คอยล์จุดระเบิดเสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดใหม่
-ปรับระยะห่างหน้าทองขาวไม่ถูกต้อง การแก้ไข ปรับตั้งระยะห่างหน้าทองขาวใหม่
-แรงเคลื่อนไฟแรงสูงมากเกินไป การแก้ไข ปรับค่าแรงเคลื่อนไฟแรงสูงให้ถูกต้อง
-คอนเดนเซอร์เสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ใหม่
-ชุดความต้านทานคอยล์จุดระเบิดเสื่อม การแก้ไข เปลี่ยนชุดความต้านทานใหม่
6.คอยล์เสื่อมเร็วกว่ากำหนด สาเหตุและการแก้ไขปัญหาทำได้ดังนี้
-น้ำมันคอยล์รั่ว การแก้ไข เปลี่ยนคอยล์ใหม่
-ความร้อนจากเครื่องยนต์ การแก้ไข เปลี่ยนที่ติดตั้งคอยล์ใหม่
-แรงเคลื่อนไฟแรงสูงมากเกินไป การแก้ไข ปรับค่าแรงเคลื่อนไฟแรงสูงให้ถูกต้อง
7.คอนเดนเซอร์เสื่อม สาเหตุและการแก้ไขปัญหาทำได้ดังนี้
-ได้รับความชื้นมากเกินไป การแก้ไข เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ใหม่
-การใช้งานนานๆ การแก้ไข เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ใหม่
8.หัวเทียนเสื่อมเร็วกว่ากำหนด สาเหตุและการแก้ไขปัญหา
-เกลียวเสียในขณะติดตั้งหัวเทียน การแก้ไข กวดขันแรงบิดหัวเทียนให้ได้ตามค่าที่กำหนด
-ใช้หัวเทียนที่มีค่าความร้อนไม่ถูกต้อง การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียนที่มีค่าความร้อนที่ถูกต้อง
-เกิดการชิงจุด การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเทียนเย็น
-เกิดดีโทเนชัน การแก้ไข เปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนสูง
-ส่วนผสมไอดีบางเกินไป การแก้ไข ปรับค่าส่วนผสมใหม่
9.เกิดการชิงจุด สาเหตุและการแก้ไขการเกิดชิงจุด
-เครื่องยนต์ร้อนจัด การแก้ไข ตรวจสอบระบบหล่อเย็น
-มีเขม่าในห้องเผาไหม้มาก การแก้ไข ทำความสะอาดห้องเผาไหม้
-ให้หัวเทียนร้อน การแก้ไข เปลี่ยนใช้หัวเทียนเย็น
10.เครื่องยนต์เกิดสะอึก สาเหตุและการแก้ไขเครื่องยนต์สะอึก
-หัวเทียนบอด การแก้ไข เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
-ไฟแก่เกินไป การแก้ไข ปรับไฟการจุดระเบิดให้ถูกต้อง
-จังหวะจุดระเบิดไม่ถูกต้อง การแก้ไข ตรวจสอบสายไฟแรงสูงที่หัวเทียนให้ถูกต้องตาม
ลำดับการจุดระเบิด
11.เครื่องยนต์เกิดอาการจาม สาเหตุและการแก้ไขเครื่องยนต์จามทำได้ดังนี้
-ลำดับการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง การแก้ไข จัดลำดับการจุดระเบิดให้ถูกต้อง
-ฝาครอบจานจ่ายรั่ว การแก้ไข เปลี่ยนฝาครอบจานจ่าย
WWW.PCNFORKLIFT.COM
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น