วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

เบรค (ฺBrakes)

เป็นอุปกรณ์ทางกลที่ใช้ยับยั้งการเคลื่อนที่ ซึ่งมีการทำงานตรงกันข้ามกับครัตช์ โดยส่วนใหญ่จะใช้กับยานพาหนะต่างๆ เเละเบรคคือการใช้ความเสียดทานที่เป็นพลังงานจลน์ เเล้วเปลี่ยนไปเป็นพลังงานความร้อน
                    เบรคโดยปกติจะติดตั้งกับเพลาหมุนหรือล้อ เเต่อาจจะมีรูปเเบบอื่นๆ เช่นยานพาหนะบางรุ่นใช้การเบรคของลมร่วมกับกลไกการเบรค เช่น รถเเข่งลากเลื่อนที่มีทั้งระบบเบรคที่ล้อเเละร่มชูชีพ หรือเครื่องบินที่มีทั้งระบบเบรคที่ล้อ เเละการงอปลายปีกลงไปในอากาศในระหว่างลงจอดบนพื้นดิน เพื่อช่วยในการเบรคให้เครื่องบินหยุดเร็วขึ้น
                    เบรคของรถยนต์จะเกิดความร้อนจากการเบรคในดุมเบรคหรือดิสก์เบรค เเล้วถ่ายเทความร้อนไปให้กับอากาศในการขับรถยนต์ลงเขา เราจะใช้เบรคตามปกติเเละใช้ระบบเกียร์เป็นเกียร์ 1 เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยเป็นตัวเบรคที่เรียกว่า เอนจิ้นเบรค (Engine Brake)
                    เเม่ปั๊มเบรค (Master Cylinder)
เเม่ปั๊มเบรคเป็นอุปกรณ์ควบคุมที่เปลี่ยนเเรงดันจากเท้าเหยียบที่เเป้นเหยียบไปเป็นความดันไฮดรอลิค เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ปลายของระบบไฮดรอลิค ได้เเก่กระบอกเบรคที่ล้อ
                    การทำงาน เมื่อเหยียบเบรค ลูกสูบที่เเม่ปั๊มเบรคจะถูกดันเคลื่อนไปตามรูของเเม่ปั๊มเบรค ทำให้น้ำมันไฮดรอลิคเกิดความดันสูงไปดันลูกสูบของกระบอกเบรคที่ล้อ เเต่โดยที่มีความเเตกต่างกันระหว่างขนาดของเเม่ปั๊มเบรคเเละกระบอกเบรคที่ล้อ ทำให้เกิดความดันจำนวนมากกระทำที่ลูกสูบเบรคที่ล้อ จึงสามารถดันผ้าเบรคออกด้วยความดันสูง ทำให้รถยนต์สามารถชะลอตัวลงหรือหยุดได้


วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตรวจเช็ครถโฟร์คลิฟท์ toyota 7FD20 อาการคคันเกียร์หัก

วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

เฟือง (GEARS)


                                                                     
เฟือง (GEARS)
          เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งภายในระบบส่งกำลังเครื่องจักร เช่น เครื่องกลึง กระปุกพวงมาลัย กระปุกเกียร์ หรือชุดเฟืองท้าย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ส่งถ่ายกำลังโดยการหมุนผ่านเฟืองตัวอื่นๆ เฟืองจะเเตกต่างจากพูลเล่ย์ (Pulley) คือเฟืองจะมีฟันเฟืองอยู่รอบๆ เเละจะมีขนาดของฟันเฟืองเท่าฟันของเฟืองตัวอื่น 
ที่ขบกันอยู่ เฟืองจะมีการส่งกำลังหรือเเรงขับอย่างสมบูรณ์โดยไม่มีการลื่นไถล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง
เเละการจัดวางเฟือง เฟืองสามารถส่งถ่ายกำลังที่ความเร็วเเละเเรงบิดที่เเตกต่างกันได้ หรือมีการได้เปรียบเชิงกล หรือในทิศทางที่เเตกต่างจากต้นกำลังได้ โดยปกติจะใช้ลดความเร็วเเต่เพิ่มเเรงบิด 
   
่1.1 ชนิดของเฟือง (Type of Gears)
      เฟืองเเบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้เเก่ เฟืองฟันนอกเเละเฟืองฟันใน โดยเฟืองฟันนอกจะมีฟันเฟืองอยู่บนผิวด้านนอกของทรงกระบอกกลมหรือกรวยกลม ในทางกลับกัน เฟืองฟันในจะมีฟันเฟืองอยู่ด้านในของผิวทรงกระบอกกลมหรือกรวยกลมดังเเสดงในรูป
                                                                                               
                                                                    

1.1.1 เฟืองฟันตรง (Spur Gears)
         เฟืองฟันตรง เป็นเฟืองที่มีฟันเฟืองตัดตรงขนานกับเเนวเเกน สร้างง่ายเเละเเข็งเเรง ใช้ส่งกำลัง
ระหว่างเพลา 2 เพลาที่ขนานกัน เฟืองฟันตรงมีประสิทธิภาพสูง เเละมีความเเม่นยำสูง ดังนั้นเฟืองฟันตรงจึงถูกใช้งานงานด้วยความเร็วสูงเเละภาระสูง ในการส่งกำลังงานฟันเฟืองจะขบกันได้เพียงหนึ่งฟันเฟือง จึงอาจจะทำให้ฟันเฟืองเเตกหักได้ถ้ามีการส่งกำลังมากเกินไป ข้อเสียของฟันเฟืองเเบบนี้คือ จะมีเสียงดังขณะส่งกำลังงาน ตัวอย่างของเฟืองฟันตรง

 1.1.2เฟืองฟันเฉียง (Helical Gears)
         เฟืองฟันเฉียงใช้ส่งกำลังกับเพลาที่วางขนานกัน จะมีฟันเฟืองตัดขวางกับเเกนหรือการหมุนฟันเฟืองจะมีความยาวกว่าเฟืองฟันตรงเเละรับภาระได้สูงมาก อัตราการสัมผัสของฟันเฟืองจะสูงกว่าสฟันเฟืองตรง ขณะส่งกำลังงานฟันเฟืองจะขบกันได้มากกว่า 2 ฟันเฟืองขึ้นไป มีความราบเรียบเเละไม่มีเสียงดังขณะส่งกำลังงาน เฟืองฟันเฉียงจะใช้ในกระปุกเกียร์รถยนต์ เเละชุดทดกำลังในอุตสาหกรรม 
1.1.3 เฟืองฟันเฉียงคู่ (Herringbone or Double Helical Gears)
         เฟืองฟันเฉียงคู่ หรือเรียกกันว่า เฟืองก้างปลา เฟืองชนิดนี้จะมีฟันเฟืองเฉียงเป็นรูปตัววี ใช้ส่งกำลังงานระหว่างเพลา 2 เพลาที่ว่างขนานกัน เฟืองชนิดนี้ไม่สามารถเลื่อนหลุดออกจากกันได้ขณะขบส่งกำลังเเละผลิตยาก ทำให้มีราคาสูงมาก ใช้ในเตาหลอมซีเมนต์เเละเบ้าหลอมโลหะ
1.1.4 เฟืองเพลนนิทารี (Planetary Gears)
         ชุดเฟืองเพลนทิทารีจะประกอบด้วย เฟืองวงเเหวนเเบบฟันเฟืองใน (Sun Gear) เฟืองตัวเล็ก 3 หรือ 4 ตัว เเละเฟืองตัวกลางโดยเฟืองตัวเล็กจะสวมอยู่ในสลักของตัวเรือน โดยจะหมุนรอบสลักเเละหมุนไปพร้อมกับเรือนของมัน ใช้เป็นชุดเฟืองทดในเกียร์อัตโนมัติ มอเตอร์สตาร์ต เเละชุดเฟืองทดในโรงงานอุตสาหกรรม 
                                                                                                    WWW.PCNFORKLIFT.COM

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

ផ្នែក សម លើក ម៉ាស៊ីន បានទេ forklift repair and spare parts

ដើម្បីដំណើរការនៅលើជណ្តើរយន្តចំនួនបួនឡានអគ្គីសនីនៅក្នុងការលក់ជួលប្រេងនិងឧស្ម័នផ្នែកជួសជុលនិងសេវាកម្ម។ ចូលរួមនៅក្នុងពេញ - សូមទាក់ទងវិចារណញាណរបស់អ្នក 02-9875837 0865182510 0831458807 អ៊ីម៉ែល: pcnforklift@hotmail.com, www.pcnforklift.com




ផ្នែក សម លើក ម៉ាស៊ីន បានទេ? សំបកកង់ រថយន្ត អគ្គិសនី និង ប្រេងម៉ាស៊ូត ? forklift  ( polyurethane ) ។

ជួសជុល អាគុយ ថាមពល រួមទាំង គ្រប់ប្រភេទ ផ្នែក អគ្គិសនី

សេវា អធិការកិច្ច ដើម្បីផ្តល់នូវ ការជួសជុលឡើងវិញ។ ផ្តល់ប្រឹក្រសា និងសេវា

ការដំឡើង ឧបករណ៍ ពិសេស ដូចជា ការឈោង ? ើអង្គុំគៀ Shiftef ចំហៀងនិង ឧស្ម័ន LPG ឧស្ម័ន។


ការជួសជុល ជួសជុល យ៉ាងឆាប់រហ័ស ម៉ាក ទាំងអស់របស់គណៈ ស៊ីភីយូ controlboard ។

ការលក់ ? ដៃ អំណោយ ជួសជុល ម៉ាក ទាំងអស់ នៃទំហំ ទាំងអស់។

ថ្លៃ សេវា ប្រចាំខែ ( PMS ) ខាញ់ ការផ្លាស់ប្តូរ ប្រេង។

ការលើក រថយន្តដឹកទំនិញ នាំចូលពី ក្រៅប្រទេស សម ( ប្រើ ឡានដឹកទំនិញ ) ទាំងពីរ អគ្គិសនី និងវិស្វករ ។


ជួសជុល ចុង ធ្នឹម ផ្លោរតេហ ហ្វ្រាំង នេះ ធារាសាស្ត្រ ។

ដំឡើង ដងក្ដោង ការកើនឡើង លើក កម្ពស់ ទាំងពីរ ម៉ាស៊ីន និង អគ្គិសនី ។

ជួល រថយន្ត លើក ម៉ាស៊ីន កម្មវិធីជ្រើស ? រថភ្លើងក្រោមដី ជារៀងរាល់ថ្ងៃ រថយន្ត ប្រចាំខែនិងប្រចាំឆ្នាំ ពី 1.0 ទៅ 4 តោន។

ទិញ - លក់ - ប្តូរប្រាក់ ការលើក ឡាន សម ជាមួយនឹង លក្ខខណ្ឌ ទាំងអស់។


ការឆក់ ថ្ម យ៉ាងឆាប់រហ័ស

ក្រុមហ៊ុន forklift ហាង ជួសជុល រថយន្ត។ ប្រភេទ ម៉ាស៊ីន ទាំងអស់ ដូចជា កម្លាំងបង្វិលជុំ បញ្ជូន ក្ដាប់ បញ្ជូន ជាង Hual សែល - ប្រេងសាំង - ហ្គាស ឧស្ម័ន LPG ។